10 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Luyện Tập Cơ Bụng

Có được cơ bụng 6 múi, thân hình săn chắc, cân đối luôn là mục tiêu đáng mơ ước của biết bao nhiêu người hiện nay. Một thân hình cân đối sẽ mang lại cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, đáp ứng được nhu cầu làm việc và sinh hoạt đòi hỏi nhiều năng lượng trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh sự thành công đôi khi đi kèm với thất bại. Nhiều người thắc mắc rằng thời gian tập cơ bụng lâu nhưng vẫn chưa thành công?

Đặc biệt, người mới tập gym thường mắc phải những sai lầm không đáng có, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Những thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp cho bạn biết về những sai lầm thường gặp khi luyện tập cơ bụng.

10 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Luyện Tập Cơ Bụng

 

1. Chỉ tập các bài tập khu biệt Isolation

Khi bắt đầu lên kế hoạch luyện tập, bạn thường mắc phải lỗi lớn. Nếu bạn tự tập tại nhà, tự tìm hiểu trên mạng thì cần lưu ý những thông tin đó có chính xác không? Liệu những bài tập mà bạn lựa chọn chuẩn bị tập có ích cho phần cơ nào của cơ thể bạn? Khi xem các bài tập thông qua video thường có tình trạng thông tin bài tập khá nửa vời, có nghĩa là các bài tập chưa thực sự liên tiếp và bổ trợ cho nhau, thường là các bài tập khu biệt.

Có thể bạn chưa biết: các bài tập compound cụ thể sẽ giúp cho mỗi cơ trên cơ thể của bạn được hoạt động, hỗ trợ kích thích phát triển. Đồng thời, bài tập phức hợp này sẽ giúp cho người tập tiết kiệm được nhiều thời gian, tăng phạm vi cơ vận động giúp sẵn chắc, đốt cháy mỡ thừa.

2. Thực hiện các bài tập bụng trước

Lỗi lớn nhất khi tập cơ bụng thường gặp phải bởi những người mới là chỉ họ chỉ chú ý tập ở bụng. Vì vậy, họ sẽ chỉ thực hiện các bài luyện cơ bụng rồi nghỉ hoặc tập cơ bụng rồi mới tính đến tập bài khác. Tuy nhiên, cần rất nhiều năng lượng để tập bài tập cơ bụng.

Vì vậy, xảy ra tình trạng mệt mỏi sau khi tập, rất khó khi phải tiếp tục tập các động tác khác cần dùng cơ bụng như squats. Squat là bài tập rất tối ưu, giúp cho người tập bảo vệ cột sống lưng, giảm mỡ, tuy nhiên vì phạm vi hoạt động cơ của bài tập nhiều nên cần đảm bảo đủ năng lượng để thực hiện. Các chuyên gia khuyên người tập nên tập các động tác cơ bụng cuối mỗi buổi tập.

10 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Luyện Tập Cơ Bụng

3. Không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố không thể nào thiếu đặc biệt là đối với người luyện tập cơ bụng nói riêng và người tập thể hình nói chung. Bữa ăn đủ chất dinh dưỡng giúp giảm mỡ thừa, bổ sung dưỡng chất đáp ứng đủ nhu cầu của người luyện tập và sinh hoạt đời thường là điều đáng quan tâm.

Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa ít calo, giàu chất dinh dưỡng được nhiều chuyên gia và người tập gym công nhận như: trứng, hạnh nhân, ức gà, thịt bò, hạnh nhân, trái cây, rau củ, yến mạch…tránh ăn nhiều đồ rán, xào, nhiều chất béo. Để sở hữu được cơ bụng săn chắc bạn cần xác định, tính toán rõ tỉ lệ chất dinh dưỡng phù hợp trong các loại thực phẩm cần thiết để mang lại hiệu quả cao nhất.

10 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Luyện Tập Cơ Bụng

4. Dành riêng một buổi tập bụng

Hãy tập luyện cơ bụng sau khi đã thực hiện xong những bài tập ở các nhóm cơ khác, các bài tập phức hợp. Như đã đề cập ở trên, năng lượng đòi hỏi khi tập cơ bụng rất nhiều, vậy lời khuyên cho bạn là cần tập các bài tập khác như squat, deadlifts trước rồi mới tiến hành tập cơ bụng.

5. Tập bụng liên tục mỗi ngày

Có thể thấy đa số người luyện tập cơ bụng khá nôn nóng khi liên tục luyện tập bụng để nhanh đạt kết quả mong muốn. Tuy nhiên, ý nghĩ này cực kì sai lầm. Mỗi phần cơ trên cơ thể của chúng ta khi có tác động bất kì nào cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

Vì vậy, không nên quá vội vàng bắt ép cơ bụng phải liên tục hoạt động liên tiếp nhiều ngày mà hãy lên kế hoạch luyện tập hoàn chỉnh để nó có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo thay vì phạm phải sai lầm này. Thay vì đó, bạn có thể luyện tập khoảng thời gian dài hơn bình thường để nghỉ ngơi vào hôm sau và tiếp tục tập luyện vào ngày tiếp sau đó của lịch trình.

6. Chỉ dùng bài tập gập bụng

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp gập bụng hỗ trợ giảm mỡ, săn chắc cơ bụng. Bởi vì gập bụng kiểu truyền thống khá đơn điệu, hiệu quả kém nên đã được cải tiến khá nhiều bài tập phong phú, hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và thay đổi một vài bài tập đơn giản như: gập bụng ngược, gập bụng nâng chân, gập bụng trên bóng, kiểu xe đạp, đẩy ngược, xoay hông, plank nghiêng…

7. Không tập trung vào kỹ thuật

Điều cần đáng lưu ý là bạn cần phải chú ý vào kỹ thuật luyện tập sao cho đúng cách, động tác phải đúng tư thế tiêu chuẩn. Kỹ thuật là điều quan trọng, nếu thực hiện sai có thể dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe.

10 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Luyện Tập Cơ Bụng

8. Quên lưng dưới

Lưng dưới là phần rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người phải dùng nhiều sức mạnh như vận động viên, người tập gym. Đúng như vậy, ví dụ khi thực hiện các động tác nâng tạ, kéo tạ,…Vì vậy, để hạn chế tình trạng nguy cơ chấn thương đáng tiếc, chúng ta phải tập luyện để gia tăng sự dẻo deo, sức mạnh phát triển cơ lưng dưới để cải thiện vùng lưng.

9. Tập một góc độ

Quá chăm chú vào việc tập một góc độ của một nhóm cơ sẽ khiến cho phần cơ đó phát triển không đều, không cân xứng. Mỗi phần cơ thuộc phần thân bụng của bạn đều góp phần trong việc giữ vững trạng thái cân bằng, khỏe khoắn. Vì vậy, không nên chỉ quá quan tâm vào 1 vài cơ ở bụng mà bỏ quên các cơ khác. Điển hình khi phải thực hiện các động tác khó ví dụ như windshield wipers, plank đòi hỏi người tập phải có sự dẻo dai bởi các cơ ở bụng góp sức.

10. Dùng sản phẩm quảng cáo cường điệu hóa công dụng trên TV

Hiện nay, các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tăng cân, bổ sung cơ dành cho người tập thể hình được bán rộng rãi và dễ dàng biết được thông tin qua tivi. Với những lời quảng bá đầy tính dụ hoặc đánh vào tâm lí người có nhu cầu như: “giảm nhanh 5kg chỉ sau một đêm sử dụng”, “chỉ cần sử dụng sản phẩm của chúng tôi sau 1 tuần bạn sẽ có thân hình vạn người mê”. Liệu bạn tin được bao nhiêu phần trong những lời quảng cáo như vậy?

Đừng vội, hãy nghĩ đến quá trình luyện tập cơ bụng khổ sở mà bạn đã trải qua suốt những năm tháng vừa rồi xem xét liệu trên đời thật sự có liều thuốc hữu hiệu như vậy sao. Nếu là sự thật thì chắc chắn ai trên đời này cũng có được thân hình khỏe mạnh, không cần lo lắng đến sức khỏe nữa rồi.

Trên đây là những thông tin về 10 sai lầm dễ mắc phải khi luyện tập kể cả người mới hay người đã tập luyện thời gian dài. Cơ bụng 6 múi chính là niềm mơ ước của hầu hết người tham gia tập gym. Đó là kết quả ngọt ngào của thời gian khó khăn nỗ lực tập luyện. Hãy bắt đầu tập luyện để sở hữu vóc dáng cân đối để cơ thể mạnh khỏe, tăng sức mạnh, hạn chế các bệnh và tự tin hơn trong cuộc sống.

Đến với MMA GYM FITNESS CENTER, chúng tôi có đội ngũ huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm. Các huấn luyện viên giúp học viên điều chỉnh những kỹ thuật, từ đó tiến nhanh và xa hơn trong tập luyện võ thuật. Phòng tập gym, mma, muay Thái, boxing có nhiều chi nhánh tại các quận của TpHCM, chi nhánh tại Đà Nẵng và vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm khắp các tỉnh thành cả nước. Giúp các bạn trẻ có môi trường tập luyện chuyên nghiệp.

 

Instagram : https://www.instagram.com/mmagymfitness/
Bạn có thể đến trực tiếp hệ thống phòng học muay thái của MMA GYM FITNESS CENTER để tham quan cũng như yêu cầu tư vấn.
  • Cơ sở 1: 285 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3
  • Cơ sở 2: 159A Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Cơ sở 3: 51 Bình Long, P. Bình Hưng Hoà A, Q. Bình Tân, TP. HCM
  • Cơ sở 4: 168 Triệu Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm