Lĩnh vực thể thao nói chung và kinh doanh phòng tập gym hiện nay vẫn đang là một mảnh đất màu mỡ, mang lại thu nhập tốt. Do đó có rất nhiều người đầu tư vào mô hình kinh doanh hướng tới sức khỏe, chi phí mở phòng tập gym.
Cuộc sống hiện đại, môi trường làm việc ngày càng ít vận động, không gian nhỏ hẹp, đặc biệt là dân công sở thời gian chủ yếu ngồi làm việc trên máy tính, tài xế đi xe, giáo viên…khiến nguy cơ béo phì, bệnh về cột sống, xương khớp cao. Mọi người càng có nhu cầu tìm đến phòng tập.
Rất nhiều phòng tập gym thu hút lượng khách hàng cao tại thời điểm này. Tuy nhiên cũng có nhiều phòng tập gym mở ra lại vắng khách, thậm chí đóng cửa chỉ sau vài tháng hoạt động. Có nhiều lý do khiến kinh doanh phòng gym thua lỗ, một trong số đó là định hướng chưa rõ ràng, đúng đắn.
Trong bài viết này MMA GYM FITNESS CENTER sẽ liệt kê 5 sai lầm phổ biến mà các chủ phòng gym thường mắc phải khi mới bắt đầu kinh doanh. Từ đó hi vọng sẽ giúp các bạn khắc phục thu lại được nhiều lợi nhuận nhất.
Chưa xác định đúng đối tượng khách hàng
Nhiều người hoặc vận động viên nghĩ rằng chỉ cần có kiến thức thể hình, gym thì mở phòng ở đâu cũng được. Nhưng lại quên mất rằng bạn mở phòng tập gym cũng chính là hình thức kinh doanh, cần phải có khách hàng.
Trong kinh doanh, lựa chọn đúng đối tượng khách hàng phục vụ là vô cùng quan trọng. Chủ phòng tập cần biết khách hàng của mình là ai. Sở thích, công việc, nhu cầu của họ như thế nào ? Bạn hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn, từ đó chọn mức dự toán đầu tư, các gói thẻ, gói tập, mức phí cho phù hợp. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, xem với nhu nhập hiện tại thì giá vé như vậy có phù hợp và hấp dẫn không ?
Chẳng hạn đối tượng khách hàng nhắm đến là học sinh, sinh viên, công nhân hoặc nhân viên văn phòng. Đây là những đối tượng có mức thu nhập thấp, mức chi trung bình, thì nên lấy số đông làm cốt lõi. Do giá vé bán ra không được cao nên bù lại bằng số lượng.
Nếu phòng tập gym của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, thì bạn phải chủ yếu đầu tư mạnh cơ sở hạ tần, dịch vụ, tiện ích. Nhóm đối tượng khách hàng này yêu cầu rất cao, nhưng nếu hài lòng, thì chi phí không còn là vấn đề, họ sẵn sàng chi trả. Tuy nhóm khách hàng cao cấp này ít nhưng bạn lại thu được giá cao và cung cấp được cho họ nhiều dịch vụ khác.
Chọn sai vị trí mở phòng tập khi kinh doanh phòng gym
Mặc dù bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng gym. Tuy nhiên bạn phải xem xét địa điểm đó có thực sự đẹp hay không ? lượng học viên có như dự tính của bạn ? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng trước khi kinh doanh phòng tập. Ví dụ như đông người qua lại, nhu cầu tập luyện, các phòng tập gym gần đó…
Nghiên cứu lượng khách hàng tiềm năng trong bán kính nhất định và phân tích thu nhập khách hàng sẽ là vấn đề tiên quyết cho việc kinh doanh phòng Gym.
Máy tập trong phòng tập gym là vấn đề quan trọng nhất ?
Với suy nghĩ truyền thống, việc mua sắm máy móc phục vụ cho tập luyện sẽ quyết định thành công của kinh doanh phòng gym. Nhưng trong môi trường cạnh tranh hiện đại ngày nay, yếu tố này chỉ chiếm 1/5 trong chiến lược kinh doanh tổng quát.
Đối thủ của bạn chính là người thầy kinh doanh tốt nhất của bạn. Phân tích ưu điểm, nhược điểm của đối thủ sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất. Kết hợp chiến lược giá rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Vậy tài sản quan trọng nhất trong phòng tập gym là gì ? đó chính là những nhân viên của bạn, các huấn luyện viên, đội ngũ bán hàng, truyền thông, tạp vụ…đây chính là những người trực tiếp phục vụ cho hội viên, khách hàng của phòng tập. Các nhân viên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của phòng tập. Yếu tố con người quyết định đến 80% thành công hay thất bại của kinh doanh phòng tập gym.
Bỏ qua marketing và thiết kế
Quảng bá hình ảnh, marketing là yếu tố quan trọng cho việc thu hút lượng học viên. Nhiều phòng tập rất xem nhẹ marketing, thậm chí bỏ qua, nghĩ rằng hữu xạ tự nhiên hương. Tuy nhiên cạnh tranh, kinh doanh ngày càng nhiều, nếu bạn không làm, đối thủ của bạn sẽ làm và sẽ thu hút nhiều khách hàng mới.
Nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại. Điều đó sẽ dẫn tới việc biến máy tập thành đống sắt vụn dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Phòng tập cũng cần thiết kế tốt, tạo những hình ảnh mới liên tục. Giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các gói tập và không gian tập luyện.
Chậm hiện đại hoá thiết bị phòng tập
Trong môi trường, nhu cầu phát triển thể thao mạnh mẽ của thị trường Fitness thì hàng trăm, hàng ngàn phòng tập mở ra mỗi năm. Việc hiện đại hoá dụng cụ, máy móc sẽ trả lời cho bạn việc tồn tại hay phát triển của bạn. Việc chậm hiện đại hoá sẽ đồng nghĩa với thất bại!
Hi vọng với những yếu tố trên đây bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và phương án để việc kinh doanh phòng tập của mình đạt hiệu quả tốt.
Trước tiên để thay đổi thu được lợi nhuận sau những tháng ngày thua lỗ. Bạn nên cân nhắc lại các thiết bị gym đã cũ và thay vào đó là những thiết bị mới. Xem xét đánh giá lại lý do thua lỗ, khắc phục ngay nếu có thể.
Chuỗi phòng tập gym MMA GYM FITNESS CENTER nhận tư vấn, thiết kế, cung cấp thiết bị, dụng cụ tập boxing, phòng tập gym. Giúp các chủ phòng tập giảm bớt nỗi lo chi phí ban đầu, chia sẻ chiến lược, kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0888 999 607. Rất vui được tư vấn và sẵn sàng hợp tác khi bạn có nhu cầu.
Nếu có nhu cầu mở phòng tập, mua sắm thiết bị phòng tập, đừng ngần ngại liên hệ ngay với MMA GYM FITNESS CENTER. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc kinh doanh phòng tập, thiết bị với hơn 6 chi nhánh và vẫn đang liên tục mở rộng phạm vi trong và ngoài nước.