Logo Orlando City SC có cách phối màu phi truyền thống. Hình dạng thay đổi của chiếc khiên đề cập đến lịch sử hình thành của biểu tượng. Hình ảnh sư tử là biểu tượng tôn vinh nơi ra đời của Disney World. Trong bài viết hôm nay, hãy tìm hiểu thêm về lịch sử logo CLB Orlando City SC từ nguồn xoilac tv nhé!
Tổng quan về CLB Orlando City SC
Thành lập: | Ngày 19 tháng 11 năm 2013 |
Người sáng lập: | Zygi, Leonard và Mark Wilf |
Trụ sở chính: | Orlando, Florida, Mỹ |
Trang mạng: | orlandocitysc.com |
Orlando City SC là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ ở Orlando, Florida, thi đấu với tư cách là thành viên của Eastern Conference trong Major League Soccer (MLS) . Câu lạc bộ cùng tên với USL Pro là tiền thân của Orlando City SC. Orlando City SC cũ được thành lập với tên Austin Aztex FC, chuyển đến Florida vào năm 2011. Đến lượt mình, Austin Aztex FC được thành lập vào năm 2008 và chơi ở USL First Division.
Cả ba câu lạc bộ đều thuộc sở hữu của Phil Rawlins, một doanh nhân đến từ Vương quốc Anh. Ông thành lập Austin Aztex FC và sau đó chuyển đội đến Orlando và đổi tên để vinh danh địa điểm mới. Đội được tổ chức lại đã tham gia United Soccer League vào năm 2011 trong một thời gian ngắn. Vào ngày 19 tháng 11 năm 2013, Orlando City SC được công bố là thương hiệu thứ 21 của MLS. Đội đã trả 70 triệu đô la để tham gia giải đấu. Nhượng quyền thương mại ban đầu vẫn ở USL Pro, chuyển đến Louisville vào ngày 3 tháng 6 năm 2014 và trở thành Louisville City FC.
Orlando City SC thuộc sở hữu của tập đoàn do Flavio Augusto da Silva đứng đầu. Vào ngày 17 tháng 2 năm 2013, các nhà đầu tư Brazil đã trở thành cổ đông lớn. Trong nhóm sở hữu còn có nhiều cá nhân khác, trong đó có Brendan Flood (thành viên hội đồng quản trị của Burnley FC), John Bonner, và Phil Rawlins (người sáng lập kiêm chủ tịch Orlando City SC).
Màu sắc chính của đội là màu tím. Khi đội còn là thành viên của USL Pro, các màu sắc là đỏ, tím, vàng và trắng, đồng thời là các màu được sử dụng bởi câu lạc bộ Serie A của Ý ACF Fiorentina. Phối màu của đội Texas Aztex FC tiền thân của đội là đỏ và trắng.
Lịch sử logo CLB Orlando City SC
Do việc chuyển địa điểm và thay đổi giải đấu, câu lạc bộ đã phải thay đổi logo nhiều lần. Vào thời Austin, biểu tượng của Thành phố Orlando là một tấm khiên huy hiệu của Anh – một hình tam giác với hai vòng cung trên đỉnh. Sau khi nhượng quyền thương mại chuyển đến Orlando, logo đã thay đổi. Thiết kế cuối cùng được công bố sau khi họ gia nhập MLS vào năm 2014.
2011 – 2014
Logo của Orlando City SC từ USL Pro đã được ra mắt trong bản tin buổi sáng địa phương trên đài truyền hình Orlando WOFL lúc 7 giờ sáng ngày 16 tháng 12 năm 2010. Dixon Minear Design Marketing đã phát triển thương hiệu. Có một con sư tử ba đầu ở giữa logo. Hình ảnh này không phải ngẫu nhiên được chọn: đội được gọi là Những chú sư tử, tên truyền thống của các tổ chức thể thao của thành phố.
Một kẻ săn mồi gầm gừ với chiếc bờm đỏ đang nhe những chiếc răng nanh sắc nhọn. Có “Orlando” ở trên đầu và “City” ở dưới. Cả hai từ đều có màu trắng và viết hoa với những đường cắt sắc nét. “T” và “Y” hòa làm một ở phần trên.
Phần dưới của biểu tượng Thành phố Orlando mô tả một ngôi sao ngũ giác có gân. Các đường ngang trên mặt của nó tạo ra hiệu ứng 3D. Tất cả các yếu tố đều nằm trên tấm khiên huy hiệu Pháp cổ hình tam giác. Chiếc khiên màu tím có ba đường viền màu vàng và đỏ.
2015 – Hiện nay
Đội được yêu cầu thay đổi logo và thương hiệu trước khi tham gia Major League Soccer. Theo thỏa thuận với Major League Soccer, Orlando City đã thay đổi logo theo phong cách của các đội khác. Các chủ sở hữu nhượng quyền bắt đầu tìm kiếm nhà thiết kế logo vào tháng 11. Muốn giữ đúng nguồn gốc của mình, câu lạc bộ đã giới hạn tìm kiếm trong các doanh nghiệp ở Orlando, thu hẹp quy trình lựa chọn xuống còn 10 đại lý chủ chốt. Họ đã tổ chức một cuộc thi mở và phân tích hơn 30 mẫu thiết kế.
Cuối cùng, nhóm đã chọn một nhà thiết kế đồ họa địa phương và người hâm mộ Orlando City, người cũng tình cờ là Người giữ vé theo mùa của Thành phố Orlando, để thiết kế logo. Anh ấy là một freelancer người địa phương với hơn 20 năm kinh nghiệm. Anh ấy bắt đầu lên ý tưởng vào năm 2012 sau khi nhận ra rằng có khả năng cao câu lạc bộ sẽ lọt vào Major League Soccer.
Logo cuối cùng của Orlando City được ra mắt vào ngày 13 tháng 5 năm 2014. Đội giữ nguyên tông màu tím và vàng, khiến nó trở nên độc đáo trong môi trường bóng đá Bắc Mỹ. Tất cả dấu vết màu đỏ đã biến mất khỏi logo mới. Chiếc khiên vẫn có hình tam giác như năm 2011; tuy nhiên, bây giờ nó có hình dạng Norman. Nó có hai đường viền liên tục – trắng (bên trong) và tím (bên ngoài). Tấm khiên ba mặt là sự liên kết với các logo trước đây của Orlando City SC.
Có một đầu sư tử ở trung tâm. Nó được Disney gắn liền với Vua sư tử vì Orlando là quê hương của Disney World. Vương miện tinh tế trên đầu sư tử tượng trưng cho sự thống trị của câu lạc bộ tại USL PRO năm 2013. Biểu tượng sức mạnh nổi bật trên nền không gian âm, tạo thành hình bóng đầu sư tử.
Con sư tử có 21 ngọn lửa mặt trời làm bờm, số lượng ngọn lửa tượng trưng cho câu lạc bộ là đội thứ 21 tại MLS. Và chiếc bờm cũng tạo thành hình mặt trời về biệt danh của Florida là Bang Ánh Nắng. Vì vậy, việc tích hợp mặt trời trong logo mới thể hiện khát vọng của OCSC trở thành đội bóng đại diện không chỉ cho Thành phố Orlando mà còn cho cả Bang Florida.
Có biệt danh của câu lạc bộ bằng chữ in hoa dưới đầu sư tử. Các nhà thiết kế đã sử dụng phông chữ cập nhật với các đường nét nhọn không bị cắt. Không có nhiều chi tiết trên logo Orlando City: các chi tiết màu vàng nổi bật trên nền không gian âm màu tím.
Khám phá thiết kế logo CLB Orlando City SC
Trong suốt lịch sử của mình, Orlando, SC, có hai biểu tượng đồ họa, cả hai đều có hình đầu sư tử trên một tấm khiên huy hiệu. Chúng chỉ khác nhau ở kiểu vẽ: trong khi phong cách của phiên bản đầu tiên gần giống với hoạt hình thì phiên bản thứ hai thiên về sự tối giản. Hơn nữa, biểu tượng hiện tại trông có vẻ chỉnh tề và chứa nhiều yếu tố biểu tượng – chỉ riêng đầu sư tử, giống như mặt trời do bờm “rạng rỡ” của nó, là điều đáng nói.
Để làm nổi bật tên thành phố, các nhà thiết kế đã sử dụng phông chữ Rams Bold. Dòng Rams có các phông chữ sans-serif lấy cảm hứng từ phong cách những năm 1930. Tác giả của bộ chữ có hình dạng hình học là Ramiz Guseynov và nhà xuất bản là công ty TipografiaRamis.
Màu sắc trên logo trùng với bảng màu chính thức của câu lạc bộ: tím (#61259E) và vàng (#FFE293). Màu trắng hiện diện với số lượng nhỏ: nó được sử dụng cho đường viền của tấm khiên và dòng chữ “ORLANDO CITY SC.”
Trên đây tất cả về thông tin lịch sử logo CLB Orlando City SC cùng với những thông tin liên quan. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm về câu lạc bộ bóng đá này. Ngoài ra, đừng quên truy cập xôi lạc để xem bóng đá trực tuyến với nhiều giải đấu trên thế giới không quảng cáo và tốc độ cao nhé!