Tập Gym Hiệu Quả Hơn Với Phương Pháp Kim Tự Tháp Pyramid

Tập gym theo phương pháp Kim Tự Tháp Pyramid ngày càng phổ biến rộng rãi và được nhiều gymer ưu tiên luyện tập theo bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, một vài số ít cảm thấy mơ hồ và chưa hiểu rõ về phương pháp này. Liệu phương pháp này có hiệu quả và có thể áp dụng lâu dài được hay không? Để trả lời cho những thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Phương pháp luyện tập Kim Tự Tháp là gì?

Có lẽ bạn sẽ khá ngạc nhiên vì tên của phương pháp này. Nghe thì khá lạ. chắn chắn khi tập bạn còn thấy ngạc nhiên hơn bởi sự mới mẻ của nó. Phương pháp này khi tập luyện giống với mô hình của Kim Tự Tháp: ví dụ khi thực hiện 2 hoặc nhiều bài tập với số lần lặp lại nhất định, sau đó tương tự giảm bớt dần lượng bài tập hoặc ngược lại tăng dần lượng bài. Mục đích là làm cạn năng lượng khiến mỏi cơ, điều hòa, điều chỉnh được mức tạ sử dụng ở cường độ cao.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sáng tạo sử dụng bất cứ vật dụng nào khi tập. Phương pháp kim tự tháp Pyramid rất hữu ích cho gymer, đặc biệt là những người đang ở mức phát triển, cách này sẽ giúp họ vượt qua được ngưỡng mà họ chưa làm được dễ dàng hơn.

Tập Gym Hiệu Quả Hơn Với Phương Pháp Kim Tự Tháp Pyramid

Lợi ích của tập thể hình Kim Tự Tháp

  • Tăng tính sáng tạo: bạn có thể thực hiện luyện tập với bất kì loại dụng cụ luyện tập nào hay trọng lượng cơ thể.
  • Thời gian: tập theo mô hình Kim Tự Tháp giúp người tập tiết kiệm được nhiều thời gian và đồng thời tăng cường sức mạnh, giúp người tập vươt qua những ngưỡng phát triển dễ dàng hơn.
  • Điều chỉnh dễ dàng: mô hình kết hợp nhiều bài tập ở các mức và tần suất tập khác nhau giúp người tập có thể tự điều chỉnh thời gian, mức tạ sử dụng.
  • Sức khỏe: không chỉ giúp tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa. Nó còn giúp mang lại sức khỏe mạnh khỏe, chống các nguy cơ bị bệnh không mong muốn.
  • Ngoài ra, bạn có thể tập cùng với bạn bè hoặc tự tập mọi lúc mà bạn muốn.

Các bước luyện tập Kim Tự Tháp

Phương pháp kim tự tháp pyramid có cách luyện tập khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Cùng tham khảo các bước luyện tập ngay sau đây:

  • Bước 1: Khởi động làm nóng cơ thể.
  • Bước 2: Tập luyện. Ví dụ bạn có thể chọn bài tập Bench Press hoặc Squat, Deadlift
  • Bước 3: Lên kế hoạch mục tiêu: Thực hiện tập với số lần đã đề ra, sau đó giảm hoặc tăng dần ở mức kế tiếp, có thể tập cùng dụng cụ hoặc không tùy vào dạng bài và mục tiêu tập luyện của bạn. Có thể nghỉ ngơi nếu cảm thấy mỏi cơ và thực hiện cho đến khi đạt được mục tiêu của kế hoạch của phương pháp mô hình Kim Tự Tháp.

Tập Gym Hiệu Quả Hơn Với Phương Pháp Kim Tự Tháp Pyramid

Sự kết hợp của Kim Tự Tháp và bài tập

Nếu bạn đã thử qua rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng chưa chọn được cách nào tối ưu cho bản thân và hiệu quả không cao. Hoặc bạn đang tìm kiếm cho mình một phương pháp đầy tính mới mẻ, thử thách lại có hiệu quả. Khi tập gym theo phương pháp Kim Tự Tháp pyramid, tăng cơ giảm mỡ chỉ là chuyện nhỏ. Không những vậy, cách này còn giúp bạn có thể vận dụng sáng tạo, tạo ra những thách thức để vượt qua thay vì chỉ luyện tập thể hình nhàm chán bình thường.

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp phương pháp Kim Tự Tháp này với nhiều dạng bài tập thể hình khác nhau để đạt được lợi ích tối ưu nhất. Ví dụ bạn có thể tập theo phương pháo này với cùng nhóm cơ hoặc các nhóm cơ đối lập để cải thiện, hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời, tạo nên thử thách và điểm mới sáng tạo cho bài tập này.

Điểm Khác Nhau Giữa Deadlift Và Deadlift 2 Dừng

Kết luận

Phương pháp tập gym Kim Tự Tháp – Pyramid cực kì đơn giản, dễ hiểu và có thể áp dụng ở nhiều bài tập khác nhau. Đồng thời, người luyện tập còn có thể tự thay đổi, điều chỉnh để đạt được mục tiêu đã lên kế hoạch từ trước. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong tập luyện, hãy thử đổi mới để tạo cho bản thân những thử thách tạo nên cảm nhận thành công thay vì cứ chăm chú vào cách tập cũ nhé.

Đến với MMA GYM FITNESS CENTER, chúng tôi có đội ngũ huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm. Các huấn luyện viên giúp học viên điều chỉnh những kỹ thuật, từ đó tiến nhanh và xa hơn trong tập luyện võ thuật. Phòng tập gym, mma, muay Thái, boxing có nhiều chi nhánh tại các quận của TpHCM, chi nhánh tại Đà Nẵng và vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm khắp các tỉnh thành cả nước. Giúp các bạn trẻ có môi trường tập luyện chuyên nghiệp.

 

Instagram : https://www.instagram.com/mmagymfitness/
Bạn có thể đến trực tiếp hệ thống phòng học muay thái của MMA GYM FITNESS CENTER để tham quan cũng như yêu cầu tư vấn.
  • Cơ sở 1: 285 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3
  • Cơ sở 2: 159A Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Cơ sở 3: 51 Bình Long, P. Bình Hưng Hoà A, Q. Bình Tân, TP. HCM
  • Cơ sở 4: 168 Triệu Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm